Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2009

Giang Hồ Loạn Chiến








3 năm trước, gia đình một nhân viên FBI gốc Hoa bị thảm sát, như là một sự trả thù tàn khốc của giới mafia sau khi FBI phanh phui một vụ buôn lậu lớn của chúng, không một ai sống sót. Suốt 3 năm qua, Jack luôn sống trong nỗi ám ảnh và dằn vặt, vì không thể điều tra ra kẻ đã giết hại cả nhà người đồng đội ăn ý của mình năm xưa.

Một vụ thanh toán đẫm máu của các phe phái xã hội đen vừa mới xảy ra trong một nhà hàng Nhật, với thủ pháp rất giống với án mạng 3 năm về trước. Không còn nghi ngờ gì nữa, hắn đã trở lại.

Những cuộc tương tàn trong thế giới ngầm càng ngày càng khốc liệt giữa mafia Mỹ và mafia Nhật, để tranh giành quyền kiểm soát thị trường buôn lậu đồ cổ béo bở. Trong những trận chiến tắm máu giang hồ, nổi bật lên một tên sát thủ máu lạnh gốc Hoa, Rogue, một kẻ giết người không gớm tay bất khả chiến bại. Nhiều khả năng Rogue chính là thủ phạm của vụ án năm xưa.

Nhưng để lôi Rogue ra ánh sáng công lý không phải là nhiệm vụ đơn giản.

Cả phim là một chiến trận kinh hoàng, có những trận ác đấu giữa các băng đảng mafia, có những cuộc đọ súng tàn khốc giữa FBI và mafia, có những cuộc đấu trí và đấu súng căng thẳng giữa chàng cảnh sát tài ba và gã sát thủ khôn ngoan, và có cả những đấu tranh không ngừng nghỉ giữa thiện và ác bên trong con người.

Nền tảng cho sự hấp dẫn không thể cưỡng lại của “War” chính là ở cuộc đối đầu của 2 người hùng cool nhất Hollywood hiện nay Lý Liên Kiệt và Jason Statham. Lý Liên Kiệt với gương mặt vô cảm tự đắc của một gã sát thủ tàn nhẫn bất khả chiến bại đã chứng tỏ anh là đại diện phái mạnh đáng tự hào nhất của điện ảnh Trung Quốc – Hong Kong tại Hollywood (hãy quên Thành Long và Châu Nhuận Phát đi). Nếu như có danh hiệu “Đầu hói quyến rũ”, thì chắc chắn người thay thế Bruce Willis không thể là ai khác ngoài Jason Statham, mạnh mẽ và ngổ ngáo, như hình tượng quen thuộc của anh qua các bộ phim hành động hấp dẫn “The Transporter” và “Crank”.

Một bộ phim rất xuất sắc với những pha hành động nghẹt thở, những nút thắt và nút mở hoàn hảo đưa người xem đến những diễn biến vô cùng hồi hộp gây cấn, và một kết thúc rất bất ngờ, rất thỏa mãn. “War” là một trong những phim hay nhất của mùa hè 2007, một phim không thể không xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét