Thứ Tư, 28 tháng 10, 2009

Quả Táo





Đôi vợ chồng Táo ( Phạm Băng Băng) và Kiên ( Đồng Đại Vy) vốn là người từ vùng nông thôn lên Bắc Kinh sinh sống. Cũng giống như nhiều cô gái tỉnh thành khác, Táo phải vật lộn kiếm tiền để có thể tồn tại tại thủ đô. Cô được nhận vào làm tại một cửa hàng chuyên mát sa chân. Trong khi đó Kiên làm thợ lau cửa kính tại các toà nhà cao ốc.


Với đặc thù công việc rất “nhạy cảm”, nên Táo không muốn cho ông chủ Đông ( Lương Gia Huy) biết được mình đã có chồng. Sau một lần nhậu nhẹt quá chén để chia buồn với cô bạn gái bị đuổi việc Táo say mèm và nằm vật ra khi về đến cửa hàng mát sa. Mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi cô bị ông chủ hãm hiếp vì lầm tưởng Táo quyến rũ anh. Cũng trong lúc đấy, Kiên đang lau cửa kính ở bên ngoài đã chứng kiến hoàn toàn sự việc.

Từ nhiều năm nay, hai vợ chồng chủ cửa hàng mát sa không thể có con, nên nhân dịp này Đôngđưa ra thoả thuận với Kiên và Táo nhận đứa bé làm con nếu sau khi sinh ra đứa trẻ có cùng dòng máu với anh. Đổi lại họ sẽ nhận được một số tiền lớn. Cách kết hợp một vài tính huống vừa hài vừa bi, khiến khán giả cười ra nước mắt, chính là một thành công đáng kể của đạo diễn Lý Ngọc.


Mặc dù đây là một tác phẩm tâm lý điển hình, không tập trung khai thác quá nhiều vào phong cách hài, nhưng những tình huống rắc rối, trớ trêu của các nhân vật trong phim được xử lý khá hóm hỉnh. Một số cảnh được dàn dựng rất tinh tế gây chết lặng cho người xem, như cảnh cả bốn người ngồi trên xe ô tô mà không nói một lời nào, mỗi người đều đang chạy theo một luồng suy nghĩ riêng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét